By MuachungEva123 - Tuesday, February 18, 2014 No Comments
Ngày nay với xu hướng công nghệ đang ngày càng phát triển các mẫu dong ho casio cũng được ra đời và sản xuất với nhiều mẫu sản phẩm khác nhau. Đặc tính và công năng cũng có nhiều cải tiến so với các mẫu đồng hồ casio trước. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng những mẫu đồng hồ casio cũng đã được sử dụng với nhiều loại mặt kính khác nhau.

Về cơ bản kính dùng trong đồng hồ casio có thể được chia thành 03 loại:

1. Mica: Thực chất đây không phải là kính mà là loại nhựa tổng hợp trong suốt, loại này thường dùng trong đồng hồ trẻ em, rẻ tiền…sử dụng 01 thời gian thì bị mờ, trầy xước…không đánh bóng được.

 

dong ho casio nam

2. Kính sapphire: Là loại đá trong suốt không trầy xước trừ khi bạn lấy kim cương chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát với sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính spphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn chỉ cần va chạm nhẹ là bị vỡ (bể). Sapphire được chia thành 03 loại như sau:
a. Sapphire tráng mỏng: là loại kính thường tráng một lớp mỏng sapphire. Loại này thường được lắp vào các đồng hồ nháy nhãn hiệu nổi tiếng, hoặc các đồng hồ không tên tuổi. Đối với loại kính này có đặc điểm là giòn, dễ vở khi va chạm dù rất nhẹ, khi sử dụng một thời gian thì bị trầy bởi vì sau vài tháng sử dụng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính thông thường. Bạn cần lưu ý là dù tráng lớp sapphire nhưng “chích” máy thử vẫn lên như thường. Vì vậy đừng có vội tin khi người bán dung máy thử cho bạn xem, thậm chí ngay khi mới mua người bán vẫn thử cho bạn xem tại chổ bằng cách lấy tuốt nơ vít cào lên mặt kính vẫn không trầy, nhưng sau vày tháng thì mặt kính trầy không thương tiếc. Điểm nhận dạng là trên đồng hồ có ghi coated sapphire (sapphire tráng)
b. Sapphire tráng dầy: loại này tương tự như loại trên nhưng được tráng dầy hơn nên có thời gian sử dụng lâu hơn trước khi bị trầy xước….
c. Sapphire khối: Đây là loại tốt nhất trong các loại kính sapphire, nếu chiếc đồng hồ lắp kính sapphire này bạn sẽ thấy lấp lánh 7 màu khi đưa ra ánh sang mạnh (xem hình minh họa). Thông thường những đồng hồ chính hãng mới lắp kính này.

 

Trên đây là mẫu Đồng hồ Casio chính hãng for men EFR-501D với mặt làm bằng sapphire khối.
Lưu ý:
- Kính sapphire luôn giòn, dễ vờ khi va chạm.
- Đồng hồ chính hãng dù có dùng kính spphire tráng thì cũng là loại tráng dầy và có chất lượng cao nên có thời gian sử dụng dài trước khi bị trầy xước.
3. Kính khoáng chất (mineral glass):
 - Từ những ưu điểm và nhược điềm của kính sapphire các nhà khoa học chế ra loại kính được gọi là kính khoáng chất (mineral glass) tận dụng được 01 ưu điểm của kính sapphire là không trầy và khắc phục 01 yếu điểm của sapphire là giòn.
 - Thực tế cho thấy kính khoáng chất có độ cứng rất cao nên hạn chế trầy xước và không bị vỡ (bể) khi va chạm vô tình.
 - Kính khoáng chất rất ít khi bị trầy, nhưng dù cho có trầy xước thì đánh bóng là sáng đẹp như mới (chi phí đánh bỏng chỉ vài chục ngàn). Chính từ những ưu điểm trên, ngày nay các hãng đồng hồ thường lắp kính khoáng chất với hơn 80% lượng đồng hồ sản xuất và những người hiểu về đồng hồ luôn chọn cho mình chiếc đồng lắp kính khoáng chất.
Trên đây là một số thông tin về sản phẩm đồng hồ casio bạn có thể xem chi tiết tại đây: http://eva123.vn/

Xem thêm:

Chuyên Mục:

No Comment to " "

DMCA.com Protection Status